Chủ Nhật, 10 tháng 10, 2021

Chỉ dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả

cách để Target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả

Thứ làm cho đa số chúng ta khi mới chạy quảng cáo Facebook hồi hộp nhất có lẽ là cách Target đúng đối tượng người dùng Facebook hiệu quả, đúng tệp khách hàng mục tiêu. 2021 Này, có rất nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để hoàn toàn có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng mục tiêu sẽ khiên bài quảng cáo của bạn đạt công dụng cao nhất, từ đó nâng cấp tình hình kinh doanh, tăng bản lĩnh đổi khác.

nội dung bài viết này, MYB truyền thông sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 cách Target đối tượng người dùng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Các cách hiểu sai về Target Facebook Ads. And TOP 3 cách Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, đúng mực nhất mà Chưa hẳn “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

các sai trái Về Target đối tượng người dùng Facebook Ads

trước lúc đi vào đào bới 10 cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả, MYB truyền thông muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai lạc mà đa số nhà quảng cáo bận rộn phải.

and những sai trái đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu cho quảng cáo của mình sẽ nằm ở trong phần “Nhắm phương châm chi tiết” này đúng không ạ ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

Nhưng lại là nhìn vậy mà Chưa hẳn vậy.

các cụ thể đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp có đc phân phối đến đúng đối tượng người dùng khách hàng tiềm năng hay không!

80% còn sót lại nó nằm ở đoạn khác hoàn toàn có thể các bạn sẽ không biết điều này!

Hình ảnh và CONTENT!

đó là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng người dùng phương châm bên trên Facebook hay là không lại nằm đa phần ở Ảnh và nội dung.

và mình thường gọi nó là phương thức content Target.

chính là kinh nghiệm mình đúc rút được từ các năm tháng kinh nghiệm and học hỏi và giao lưu đc từ những tay Marketer, Chuyên Viên về Facebook Advertising nước ngoài.

and khi nắm đc tuyệt kỹ đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đó là các hiệu quả mình có được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

52.576.000đ ra được 1.630 phản hồi + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho siêu thị đầm ngủ thời trang

Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người tiêu dùng

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là các cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)

khi chúng ta chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất to lớn, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người tiêu dùng target quá bé dại.

and đương nhiên là bạn bỏ qua không ít đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng khác nằm ngoài ra tệp target sâu.

hầu như những dòng sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng đối tượng luôn luôn cho kết quả Gia Công nhất, quan trọng là làm tốt khâu Ảnh và content.

Hình ảnh không cần thiết phải quá đẹp, thiết kế cầu kỳ. Cái quan trọng của Ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

nội dung bài quảng cáo Facebook cũng thế, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook

Facebook hiện nay nó rất thông minh!

Bạn có thường chú ý rằng là nhiều lúc bạn vừa nói đến sản phẩm nào đấy với người thân, anh em mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại cảm ứng không mở),

… lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của khách hàng.

Bạn biết là, khi bạn lên Shopee tìm một món hàng gì đấy,

… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho bạn trên trang facebook cá nhân của người tiêu dùng cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bắt đầu tưởng tượng được cách mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của doanh nghiệp là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, & nó sẽ auto đi tìm kiếm đúng đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng cho bạn!

Bạn không cần phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm gì, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)

Cách Target Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng Facebook như đã hứa nhé.

tất cả những cách target Facebook phổ cập nhất nó không lọt ra phía bên ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target cá biệt

Simple target là cách target tệp đối tượng người dùng Facebook hiệu quả mình thường hay dùng nhất cho các chiến dịch mới, chạy quảng cáo cho sản phẩm mới toanh.

Khi mà chưa tồn tại tệp LookAlike để chạy.

Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào trong 1 tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không mở rộng hay thêm thắt gì thêm!

chỉ việc chọn độ tuổi, giới tính, chỗ đứng là đc.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook công dụng

và tệp đối tượng người dùng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để kết quả bạn cứ đặt suy xét của bạn vào người tiêu dùng là đc.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ có vài tệp rõ ràng như:

  • mua sắm thời trang
  • Nghệ sĩ
  • Giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

Có tệp cho mình tác dụng xuất sắc, có tệp cho mình tác dụng kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test để cho ra tệp quý khách hàng hiệu quả.

Tệp nào giỏi thì tích cực tăng nhanh nó lên. Không cao thì thôi bỏ.

Việc quan trọng nhất còn sót lại, là tập kết vào content content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo hình dung quý khách hàng của người tiêu dùng.

ví dụ mình cung cấp dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cao cho đối tượng người tiêu dùng mẹ bỉm ví dụ điển hình, thì thu hẹp đối tượng người tiêu dùng theo kiểu: là mẹ bỉm + có kinh doanh online.

Nghe có vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình rất có thể áp dụng target đối tượng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người tiêu dùng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng người tiêu dùng quá bé dại, bạn có thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở thích, hành động khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả

phương pháp Flex target này bạn nên áp dụng để kiểm tra nó có công dụng hay là không thôi.

cá thể mình thì không đánh giá cao lắm với cách thức này. Mình sẽ chỉ ưu ái dùng Simple target and tập trung vào Hình ảnh và content nội dung.

& cũng không cần nghe mình nói nên hay không nên and làm theo. Bạn cứ chạy thử và tự mình kiểm chứng một số lần để đo sự hiệu quả của nó.

Đó cũng chính là 1 cách cực tốt để bạn kiếm được cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả tốt nhất cho dòng sản phẩm của chúng ta

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng đều có đúng đấy! Trong một số trường hợp nhất định.

Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm kim chỉ nam chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính and chỗ đứng.

ví dụ như bạn có một tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa mới rồi, bạn chỉ chạy bán một số trong những sản phẩm nhỏ lẻ cho một đội nhóm đối tượng duy nhất đó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

và một khi chúng ta lên quảng cáo mới bán hàng mới, Facebook lại ưu ái đi tìm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ....

mỗi cá nhân thường hay gọi đấy là nuôi tài khoản, nuôi pixel (khi bạn chạy biến đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy túi tiền lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu như bạn thu hẹp tệp đối tượng người dùng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ tăng rất mạnh. And Ngân sách chi tiêu quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

& một trong những tình huống khác, chính là khi mà bạn làm Ảnh và content quá tốt, unique. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn kết quả.

chính là những trường hợp mà Zero target có thể phát huy sức mạnh của nó khi áp dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn sót lại của người sử dụng là để nó tự động Gia Công quảng cáo cho chính mình.

4. Siêu Target Với Audience Insights

đây là cách mà các “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để phân tích Insight khách hàng tiềm năng.

và phụ thuộc vào những chỉ số trong Audience Insights để bình chọn một tệp là siêu target hay không.

Về công dụng mà siêu target mang về, cá thể mình bình chọn là: không mấy công dụng, kém hơn phương thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

and đấy là cách target đối tượng Facebook đã từ rất lâu mình không dùng nó nữa

Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo trang face cá nhân and doanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay còn được gọi là target quảng cáo vào những nhóm đối tượng người sử dụng thiết lập.

ví dụ bạn có một vài cái video clip, & bạn lý thuyết là kẻ xem video này đó là các người tiêu dùng tiềm năng của người sử dụng.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng người tiêu dùng thiết lập những người đã xem đoạn phim, và chạy quảng cáo tiếp cận tới bọn họ.

Cách Tệp Target đối tượng người tiêu dùng thiết lập cấu hình

Trong phần trình quản lý quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook tác dụng

tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / % video clip, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng người sử dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả

Chọn video clip bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng

chúng ta có thể lựa chọn một cái hoặc nhiều đoạn Clip cùng một lúc

tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng người sử dụng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách chọn Tệp cấu hình thiết lập Để Nhắm mục tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp cấu hình thiết lập bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người dùng phương châm để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh thiết lập, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

bạn có thể tùy chỉnh thiết lập giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tính nếu cảm thấy quan trọng. Mục nhắm kim chỉ nam cụ thể bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả

6. LLA Target – Cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả

Lookalike (LLA) target là 1 cách mà mình dùng khi đã chiếm lĩnh được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) data khách hàng.

Nghĩa là khi chúng ta mới chạy quảng cáo cho một mặt hàng mới, bạn dùng Simple target + nội dung target.

Một khi bạn có đủ data khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + nội dung target.

ví dụ bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua dòng sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người tiêu dùng tiềm năng của doanh nghiệp.

Vậy thì nếu bạn có nhu cầu Facebook tìm các người khác, có đặc điểm cũng như, sở thích, hành động những người này để phân phối quảng cáo của người tiêu dùng đến bọn họ.

Hoặc bạn có 500 số điện thoại cảm ứng khách đã từng đặt đơn hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm tương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu yếu đề có được tệp Lookalike đủ unique để áp dụng

Tạo đối tượng người tiêu dùng thiết lập trong mọi tình huống

thứ nhất là bạn phải tạo một tệp thiết lập cấu hình. Cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video clip bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

tạo thành đc tệp đối tượng người dùng cấu hình thiết lập rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh thiết lập đó.

Tạo Nhóm đối tượng người sử dụng tương tự

Bạn lại bấm vào đối tượng và chọn đối tượng người tiêu dùng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn quốc gia, chọn mô hình rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike bên dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng kết quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch Quảng Cáo Facebook

Bạn làm tương tự như ở cách làm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng

7. Retarget

cụ thể trước đây bạn đã chạy những campaign quảng cáo:

  • cuốn hút nhiều lượng view Clip
  • Kéo lượt traffic vào trang web
  • hấp dẫn nhiều tin nhắn bán hàng

bạn đã có một cơ số đối tượng người dùng biết tới bạn, có xem xét nội dung / sản phẩm mà bạn đang buôn bán.

Giờ bạn muốn quảng bá lại cho các đối tượng người dùng này những nội dung / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó đó là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp thiết lập người đã xem video clip / xem những nội dung bên trên trang web / hoặc nhắn tin cho mình / … & lấy tệp đó để chạy là rất ok.

Một rõ ràng khác

Bạn chạy quảng cáo buôn bán với khía cạnh bán sản phẩm 1, khách nhắn tin chăm sóc dòng sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến các người đã nhắn tin này, để chăm lo theo một góc độ bán hàng mới, để thường xuyên thuyết phục họ mua dòng sản phẩm mà họ đã chăm sóc trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người tiêu dùng cấu hình thiết lập chính là người đã nhắn tin cho trang của chúng ta.

8. UID Target

đó là 1 cách bạn sử dụng các công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó đó là một tệp cấu hình thiết lập.

chẳng hạn như bạn thấy khách hàng tiềm năng của chính bản thân mình nằm trên một Group Facebook ít nhiều. Và bạn có nhu cầu tiếp cận tới bọn họ.

Vậy thì bạn có thể dùng các công cụ bên thứ 3 quét UID những người tiêu dùng Facebook trong Group đó. Kế tiếp tạo một tệp chạy quảng cáo.

Với phương pháp mình hay dùng là Target bằng nội dung và Hình ảnh của bản thân, thì mình không cần cầu kì như vậy.

Xài cách đó nó quá tốn công & mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị phủ lên khóa xuống không chấm dứt.

bạn muốn tham khảo thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

cách thức target này rất lôi cuốn. Nếu như khách hàng thấy nó bổ ích thì cứ thử nhé.

Cách này vận dụng xuất sắc trong tình huống bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.

Đại khái nó như thế này …

bạn có nhu cầu target đối tượng người tiêu dùng yêu chó, nhưng không tìm đc tệp để nhắm đúng đối tượng người dùng phương châm.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một đoạn phim chủ đề như

  • Cách cực đơn giản để giải quyết và xử lý đống lông chó bên trên Sofa
  • Chó hay giảng dạy chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

Ai sẽ xem Clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh các người đã xem 75% video ví dụ điển hình. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.

Tại Nguyên Nhân phương pháp đó lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đặt ra một đoạn phim để lọc đối tượng. Clip chính là một chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người dùng Facebook công dụng Nhất]

đây là phương thức đỉnh tối đa trong các loại target.

Hình ảnh + nội dung content nó ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của bạn có kết quả hay không, quảng cáo có được phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng hay không!

Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.

& ít ai cân nhắc thứ này, ngoài ra tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ phương thức này, lời giải bí ẩn phần cần thiết nhất trong Target, chúng ta có thể tham gia khóa huấn luyện và đào tạo đào tạo và huấn luyện quảng cáo Facebook sâu xa này của MYB truyền thông do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp đào tạo.

Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có ảnh hưởng Đến Target?

khi bạn chạy quảng cáo một loại sản phẩm đến một đội đối tượng người sử dụng nhất định với 1 thời gian and một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoản quảng cáo của bạn muốn tiếp cận đến những đối tượng người sử dụng ra làm sao.

sau một quãng thời hạn, khi chúng ta chạy những campaign mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu tích lũy từ trước về đối tượng bạn có nhu cầu tiếp cận bên trên tài khoản quảng cáo của người sử dụng.

& khi bạn chạy một campaign mới, Facebook sẽ nhanh chóng phân phối quảng cáo của doanh nghiệp đến nhóm đối tượng tiềm năng mà nó cho là tốt nhất có thể dựa trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một trong những phần Nguyên Nhân mà hai campaign giống nhau trọn vẹn, nhưng khi chúng ta lên chiến dịch để chạy trên hai tài khoản quảng cáo khác nhau, tác dụng lại cho khác biệt.

and nếu bạn chạy nhiều loại dòng sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người tiêu dùng khác nhau, trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người dùng mà Facebook tích lũy lại trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ khá nhiều, and nó không tập trung vào một đội đối tượng cụ thể nào.

Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của khách hàng không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn của một đội đối tượng người tiêu dùng chung, mà nó sẽ tràn ngập nhiều kiểu đối tượng người tiêu dùng.

các chiến dịch về về sau, có thể kết quả quảng cáo của công ty sẽ không đc tối ưu hiệu quả cao nhất. Cho nên, khi chúng ta chạy những dòng sản phẩm không giống nhau, hãy dùng các tài khoản quảng cáo khác biệt đẻ nó nhắm đúng đối tương phương châm.

bên trên đấy là các chia sẻ của bản thân về các cách target đối tượng Facebook tác dụng. Nếu khách hàng thấy bổ ích, hãy ủng hộ chúng mình qua các nội dung bài viết sau nhé! Chúc Anh chị em kinh doanh tác dụng

Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán hàng hiệu Quả từng ngày hướng dẫn live stream Facebook tác dụng live stream trên Facebook có mặt t...