Thứ Sáu, 15 tháng 10, 2021

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Cách chạy quảng cáo Facebook ra sao để ra thật nhiều đơn? Làm thế nào để rất có thể tự chạy quảng cáo Facebook công dụng & Chi phí tối ưu nhất? Đó là những thắc mắc thường chạm chán so với những người mới bước đầu bước đi vào buôn bán bán sản phẩm bên trên Facebook. MYB truyền thông sẽ giúp đỡ bạn replay những câu hỏi này trải qua bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Các bề ngoài quảng cáo bên trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ sở hữu được 3 dạng căn bản mà chúng ta có thể xem thêm như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản phổ cập

Dạng quảng cáo căn bản này sẽ được có mặt ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn tối đa để diễn đạt ngắn & một Hình ảnh hấp dẫn có kích thước 100x72 pixel.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chỉ dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo trên Facebook tác dụng

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads hoàn toàn có thể được xem là fanpage, trang web của doanh nghiệp hoặc một Showroom đích bất kì nào bạn muốn nó đi đến. Khi tạo những dạng quảng cáo này, bạn cần đưa ra phương châm ví dụ chính là những lượt click của doanh nghiệp chỉ sang một Hình ảnh minh họa đẹp mắt và vài dòng trình làng ngắn gọn đủ lôi cuốn.

Hãy thí điểm với nội dung khác, Hình ảnh khác nhau để đi đến một ra quyết định sau cuối thực sự có sức hút đến nhu cầu, sự chăm lo của người tiêu dùng.

Xem thêm: Vì Sao tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo đc tài trợ

Mẫu quảng cáo được tài trợ dạng này hoàn toàn có thể hiển thị ở bên phải hoặc là ở vị trí chính giữa Newsfeed, chúng bao gồm một Ảnh and dòng biểu đạt ngắn đc lấy auto từ fanpage hoặc 1bài viết đăng bên trên fanpage.

người tiêu dùng rất có thể lượt thích trực tiếp bên trên fanpage, phản hồi hoặc hoàn toàn có thể chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo. &Amp; khi bọn họ nhấp chuột vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng bên trên fanpage đó.

đó chính là cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng & giá thấp giúp Anh chị em tiếp cận người tiêu dùng like fanpage and những người bạn của bọn họ bên trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo lời khuyên bài đăng

hình thức quảng cáo bài viết trên Facebook dạng này chỉ hoàn toàn có thể hiển thị trên Newsfeed, bao gồm một Hình ảnh and content đc lấy tự động từ 1 bài đăng trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Chạy bài quảng cáo fb trên bảng tin.

2. Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook kết quả

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện giờ không thể quá không quen gì đối với nhiều bạn nữa. Chỉ cần có 1 (hoặc nhiều) tài khoản bên trên Facebook and 1 thẻ VISA giao dịch quốc tế là những bạn có thể dễ dàng tự tạo cho bản thân mình một tài khoản quảng cáo and lên chiến dịch chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của bản thân mình rồi.

nếu như bạn làm giỏi việc này, không chỉ bạn tiết kiệm ngân sách được Ngân sách chi tiêu quảng cáo bên trên Facebook mà không chỉ có thế còn chủ động đc trong những việc điều hành và kiểm soát mục tiêu giúp quảng cáo facebook đạt kết quả. Vậy phương pháp để chạy quảng cáo trên Facebook tác dụng là gì?

  • Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo của công ty

Cách dễ nhất để rất có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook, mỗi một nội dung bài viết là 1 trong những click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới poster hoặc Quảng cáo sự kiện đối với những quảng cáo event bên trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tạo campaign chạy quảng cáo fb

Dường như, chúng ta cũng có thể truy cập vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết có sẵn, hoặc là tạo một bài viết mới trọn vẹn. Sau đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo bên trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

Tạo quảng cáo bên trên Facebook Bussiness

sau khoản thời gian hoàn tất thao tác làm việc các bạn sẽ đc điều phối đến Trình quản lý quảng cáo. Tại đây các bạn sẽ thống trị được quảng cáo trên Facebook của bản thân

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn nâng cao giá trị về tên thương hiệu, hay tăng mạnh liên hệ bài viết hoặc tăng tỷ lệ biến đổi... Bạn nên lựa chọn giữa những kim chỉ nam lý thuyết trong phần phương châm tiếp thị của người sử dụng là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads

Sau khi chúng ta chọn phương châm, thì bạn hãy kéo xuống phía dưới màn hình hiển thị, nhập tên campaign quảng cáo Facebook & nhấp chọn nút thiết lập tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của công ty. Chúng ta có thể thiết lập cấu hình giới hạn Chi tiêu cho campaign quảng cáo này bằng cách chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: cách để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Nếu đấy là lần thứ nhất bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần thiết đặt tài khoản quảng cáo với các thông báo quan trọng như đất nước, Loại tiền, Múi giờ, giá cả.

Hình như, bạn có thể thiết lập tên tài khoản quảng cáo bằng phương pháp nhấp vào Hiển thị cài đặt cải thiện. Sau khoản thời gian xong xuôi bước thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn chọn thường xuyên.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng người dùng mục tiêu của quảng cáo mà bạn có nhu cầu

sau đây, các bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo & tùy chỉnh thiết lập các thông báo để sao cho phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn có nhu cầu đào bới trong campaign quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

cách để chạy đc quảng cáo Facebook tác dụng hay là không còn chịu ảnh hưởng rất cao vào bước nhắm phương châm này. Nhờ vào kế hoạch, nghành của khách hàng, hãy nhắm mục tiêu đối, tượng cụ thể về những thông báo như vị trí, Tuổi, Giới tính, ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở trường, hành vi, …

Cách định vị đối tượng người dùng càng chi tiết bao nhiêu, Chi tiêu quảng cáo của người sử dụng và công dụng mật độ đổi khác sẽ được nâng cấp bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ nghiên cứu và phân tích và đưa ra các công dụng dự kiến về lượng người tiêu dùng tiềm năng thông qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: lựa chọn chỗ đứng quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

tiếp theo sau, bạn phải chọn lựa vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn sẽ có 2 sự chọn lựa chính là chỗ đứng quảng cáo tự động hóa and biên tập vị trí quảng cáo.

nếu như khách hàng chọn lựa vị trí quảng cáo auto thì mẫu quảng cáo của doanh nghiệp sẽ đc Facebook có thể chấp nhận được hiển thị ở các chỗ đứng cân xứng and tối ưu nhất, và rất có thể hiển thị trên cả Instagram and Audience Network.

bạn có thể cấu hình thiết lập chỗ đứng quảng cáo hiển thị mà bạn có nhu cầu bằng cách nhấp chọn biên tập chỗ đứng quảng cáo. Tại mục này, bạn cũng có thể tùy chọn lựa thêm Loại thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ dòng thiết bị di động hay Chỉ máy tính), căn nguyên (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có tương đối nhiều loại quảng cáo trên những nền tảng khác và Facebook sẽ sở hữu phần demo chỗ đứng hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm bảo rằng chúng ta cũng có thể dễ dàng hình dung được quảng cáo của bản thân sẽ có mặt chỗ nào và có mặt như thế nào. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải những chỗ đứng mà bạn mong muốn hiển thị quảng cáo, hoặc rất có thể bỏ tích nếu cảm không thấy cần thiết phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: setup Chi phí, giá cả quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp sau bạn sẽ thiết lập Ngân sách chi tiêu chạy quảng cáo và lên lịch trình thời gian chạy cho quảng cáo. Trong phần Chi tiêu, bạn có thể chọn giá cả ngày hoặc là Chi phí trọn đời.

nếu như chọn giá cả ngày thì từng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức Ngân sách bạn đã đưa ra, nhưng mà đâu phải lúc nào cũng đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà hoàn toàn có thể từ bây giờ Ngân sách tới 120k, ngày mai được xem là 80k...

Facebook sẽ cân đối làm sao để suốt trong quãng quá trình chạy quảng cáo, Chi phí của hằng ngày trung bình được xem là 100k. Chi phí trọn đời nó cũng như vậy, chỉ khác ở chỗ là thay vì đặt Ngân sách theo ngày thì bạn đặt Ngân sách chi tiêu trọn gói cho suốt quá trình chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.

kế tiếp là bạn sẽ thiết đặt lịch chạy quảng cáo bên trên Facebook. Nếu mà đặt túi tiền quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 chọn lựa như sau. 1 Là Chạy liên tục nhóm quảng cáo xuất phát điểm từ lúc này & 2 là Đặt ngày bắt đầu & kết thúc. Còn nếu như bạn đặt giá cả trọn gói thì sẽ phải setup ngày bắt đầu campaign and ngày ngừng cho chiến dịch.

sau thời điểm đã nhắm được đối tượng, chọn lựa chỗ đứng và setup Chi phí tương xứng cho quảng cáo Facebook, bạn chọn tiếp tục.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng có mặt trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

tại đây, bạn nên lựa chọn fanpage và nội dung bài viết mà bạn muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị thế nào so với người tiêu dùng trên thiết bị di động, trên điện thoại cảm ứng bình thường, hay trên máy tính xách tay...

Để lựa chọn fanpage sẽ quảng cáo, bạn nhấp chuột vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang là quản trị. Nhấp vào chọn nội dung bài viết hoặc nhập ID nội dung bài viết đó để lựa chọn nội dung bài viết sẽ quảng cáo.

nếu như muốn tạo một Hình ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, tại đây bạn cũng có thể tải lên Ảnh bất kì, video hoặc bạn dạng công chiếu and viết nội dung quảng cáo tương tự như thêm nút CTA cho nội dung bài viết...

sau khi hoàn tất hết quá trình ở trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc biến đổi lại một trong những content cho phù hợp. Khi đã đồng tình đối với tất cả công việc trên, bạn bấm tiếp nút xác nhận.

phương pháp để giao dịch thanh toán quảng cáo Facebook như vậy nào? So với các bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo bên trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm một form thông báo thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông tin giao dịch tương đối đầy đủ, đúng mực và kế tiếp tiếp tục để hoàn tất.

như vậy sau khoản thời gian xong xuôi quá trình bên trên thì bấy giờ các bước sót lại của doanh nghiệp chỉ là chờ đợi Facebook xét duyệt quảng cáo. Công việc này thường ra mắt trong vòng 24h, khi đc duyệt hoàn thành quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay trong lúc Facebook thông tin đã xác nhận thắng lợi.

suốt trong quãng quá trình chạy quảng cáo trên Facebook, nếu khách hàng cảm nhận thấy bài quảng cáo đó không ổn, không đạt kết quả như bạn có nhu cầu thì bạn có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc đơn giản là tắt chúng đi.

Để thao tác bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy làm theo các bước sau:

  • truy vấn vào phần trình làm chủ quảng cáo
  • Nhấn chọn vào campaign nhấp chuột chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay bên cạnh campaign, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ cần làm theo những bước này:

  • Đi vào trang trình quản lý quảng cáo Facebook của người sử dụng
  • Nhấp chọn vào campaign chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn có nhu cầu xóa đi. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa khỏi quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo trên Facebook tác dụng

khi bạn tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có một số mẹo để chạy quảng cáo giá thấp mà không hẳn ai cũng biết, đặc biệt là những bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu áp dụng đc các bí quyết này vào quảng cáo thì các bạn sẽ tiết kiệm đc tương đối giá thành quảng cáo cũng giống như tăng hiệu quả của campaign.

3.1. Gia Công hóa Ảnh quảng cáo làm sao cho tương xứng

đó chính là 1 trong bước luôn luôn phải có khi bạn chạy Facebook Ads, để giúp đỡ campaign "nhẹ" tiền & tiếp cận được nhiều khách du lịch hàng hơn. Bên trên nền tảng Facebook luôn có luật pháp khung hiển thị tốt nhất có thể dành cho mỗi mô hình Hình ảnh không giống nhau, chúng ta có thể sử dụng ứng dụng, công cụ để cắt hay chỉnh sửa Ảnh theo đúng form size Ảnh bên trên Facebook.

3.2. Quảng cáo nội dung bài viết, nội dung quality

khi chúng ta setup mục tiêu quảng cáo, bạn nên xác định từ trước, đừng nên lựa chọn loại quảng cáo lượt thích fanpage vì nếu bạn chưa thực sự làm rõ về phong thái chạy quảng cáo bên trên Facebook thì Chi phí loại quảng cáo này sẽ tương đối đắt tính trên mỗi lượt like fanpage.

Với Anh chị em mới làm quen, nên chọn cách chạy quảng cáo nội dung bài viết trên Facebook. Hãy đầu tư chi tiêu vào bài viết bán hàng chính hãng "chất" tiếp đến quảng cáo bài đó, nhớ là việc tối ưu Hình ảnh, như vậy thì quảng cáo sẽ đạt đc hiệu quả giỏi mà vẫn Gia Công đc Ngân sách.

3.3. Ưu ái nội bài viết có nhiều liên hệ

đối với những bài viết đã có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có một lượng tương tác lớn thì lúc nào cũng sẽ kết quả & túi tiền sẽ giá giảm hơn so với cùng 1 nội dung bài viết mới.

các bài viết bán hàng nên để một thời gian trên trang fanpage để lôi cuốn một lượng liên hệ tự nhiên và thoải mái trước rồi sau đó mới chạy quảng cáo, việc đó sẽ giúp đỡ tối ưu phí hơn. Chính vì thế, hãy tạo thành bài nội dung có content quảng cáo thật suất sắc để có thể hấp dẫn thêm nhiều lượng liên hệ và thay đổi nhé!

3.4. Chia nhỏ dại chiến dịch quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của đa số chúng ta thì cùng là 100k Ngân sách chi tiêu một ngày nhưng nếu như bạn đổ dồn 100k vào một trong những bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn so với khi bạn chia nhỏ tuổi 100k thành 3-5 campaign. Chia nhỏ dại Chi tiêu quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp chính là cách chạy quảng cáo trên Facebook kết quả mà bạn nên áp dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời gian tốt nhất có thể để chạy quảng cáo đc tác dụng là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn đừng nên chạy quảng cáo vào thời gian buổi tối vì khoảng thời hạn này người dùng thường có thói quen dành riêng cho các hoạt động cá thể như giải trí hơn là đưa ra quyết định đặt đơn hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij campaign, sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp chúng ta sẽ tùy biến làm sao để sở hữu công dụng tốt nhất có thể.

trên đấy là hướng dẫn giúp Các bạn làm sao có thể chạy quảng cáo trên Facebook công dụng. Bên cạnh đó bạn cũng lựa chọn cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Hiện nay cũng có rất nhiêu đơn vị cung ứng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về ích lợi thì các đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ giúp cho bạn tối ưu chị phí quảng cáo 1 cách công dụng hơn với đội ngu là những Chuyên Viên có lâu đời kinh nghiệm trong lĩnh vực sale online. Bạn sẽ không hẳn đau đầu để suy xét xem làm sao quảng cáo cho công dụng, and mỗi lần Facebook thay đổi chế độ quảng cáo thì các bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của khách hàng bị vô hiệu hóa mà chưa biết lí do Nguyên Nhân.

Lời kết: Với share của chính bản thân mình qua bài viết trên, mong muốn các bạn sẽ áp dụng hiệu quả vào công việc buôn bán của mình and nâng cao tác dụng buôn bán ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook công dụng....

Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng Facebook hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán hàng hiệu Quả từng ngày hướng dẫn live stream Facebook tác dụng live stream trên Facebook có mặt t...