nội dung kinh doanh
Cho dù bạn buôn bán trong lĩnh vực gì, bạn vẫn cần đến content kinh doanh. Bạn đã biết gì về nội dung Marketing? Nó khác gì với nội dung thông thường? Làm cách nào để thiết kế chiến lược nội dung sale hiệu quả? Cùng đào bới trong bài viết này nhé!
Sự khác biệt của nội dung & nội dung sale
nội dung dịch nghĩa tiếng Việt là content. Mặc dù thế bạn đừng lầm tưởng content là các dòng text, câu chữ đơn thuần. Content bao hàm cả text, Hình ảnh, video, infographic, ebook,... Phổ quát thì chúng ta có thể thấy toàn bộ những dạng nội dung có bên trên website đều được tính là nội dung.
nội dung marketing là dạng nội dung (content) đáp ứng mục đích tiếp thị. Các vận động thi công content kinh doanh sẽ tập trung vào việc tạo thành and phân phối content có giá trị liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Mục đích cuối cùng của content marketing là thúc đẩy hành vi sắm sửa và chuyển đổi người xem thành khách hàng mục tiêu.
nội dung marketing
dễ ợt phân biệt, nội dung marketing nằm trong nội dung nói chung. Từ định nghĩa trên, chắc hẳn bạn đã thấy rõ đc sự khác hoàn toàn của nội dung and nội dung marketing rồi đúng không?
Sự biệt lập lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị content mang đến cho người dùng. Với dạng content bình thường, chúng thường đi sâu vào công dụng sản phẩm/dịch vụ của chúng ta. Với content kinh doanh, chúng sẽ đi sâu vào hướng cung cấp chiến thuật and ích lợi cho người tiêu dùng.
Xem thêm: Chạy contact fb
Lý Do cần xây dựng content marketing?
Trong kỷ nguyên quảng bá bùng nổ như bây chừ, content sale là một trong những phần tối quan trọng and không thể thiếu trong bất kể chiến dịch sale nào. Vì Sao lại như vậy? Sau đây là 5 công dụng từ content kinh doanh mang về cho doanh nghiệp.
tin báo hữu ích
đưa tin là điều quá hiển nhiên về tác dụng của nội dung rồi! Bạn tạo nên bất kể nội dung nào thì cũng đều vì mục đích đưa thông tin đến người xem. Và nội dung kinh doanh thì cần chau chuốt hơn. Thông tin bạn đưa ra nên là phương án bổ ích cho người đọc nhằm mục tiêu giải quyết vấn đề của bọn họ. Hiện giờ, nếu bạn muốn website của bản thân mình đạt thứ hạng cao trên tác dụng hiển thị tìm kiếm của Google. Bạn cần phải đăng tải nhiều content marketing hữu ích.
hỗ trợ đánh giá thương hiệu
Một tên thương hiệu mạnh luôn luôn được tạo dựng bởi chất lượng sản phẩm/dịch vụ & kim chỉ nan chiến lược marketing phù hợp. Trong chiến lược marketing luôn luôn phải có mạng lưới nội dung kinh doanh. Đó là thứ giúp người tiêu dùng của người tiêu dùng biết đến Brand Name của người sử dụng. Chúng sẽ là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp và đóng góp phần đánh giá thương hiệu của người tiêu dùng trong ánh mắt khách hàng.
nội dung sale
cải thiện doanh số bán sản phẩm
sản phẩm của công ty bán được hay không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục quý khách hàng. Mượn lời từ một tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Nội dung marketing của chúng ta giúp quý khách hàng thấy rõ giá trị sản phẩm mang lại, giúp chúng ta tìm ra giải pháp xử lý yêu cầu. Dĩ nhiên, người tiêu dùng sẽ không e dè để mua sản phẩm/dịch vụ của bạn. Từ đó, doanh số của người sử dụng được nâng cấp, người tiêu dùng gắn kết với Brand Name hơn.
Tăng sự kết nối với người tiêu dùng
content marketing chính là sợi dây tơ gắn kết quý khách hàng với doanh nghiệp. Content hay khiến cho trang web tăng lượt traffic, content tăng lượt contact. Từ đó giúp doanh nghiệp của người sử dụng hiển thị nhiều hơn thế nữa đến với người tiêu dùng bên trên các căn nguyên Google hay social. Từ các việc giải quyết và xử lý nỗi lo, vấn đề hiện tại; content marketing dần làm nên tin tưởng của công ty với Brand Name, doanh nghiệp.
tiết kiệm chi phí quảng cáo
nói theo cách khác unique nội dung sale đóng tầm quan trọng quan trọng trong sự thành công của chiến dịch quảng cáo. Một chiến lược content kinh doanh chuyên nghiệp hóa, chuyên nghiệp sẽ giúp đỡ thiết kế tên thương hiệu và giá trị doanh nghiệp dài lâu, Ngân sách chi tiêu quảng cáo sẽ giảm đi.
Xem thêm: Cách kiếm tiền từ Clip Facebook Ad Breaks 2021
Cách thiết kế chiến lược nội dung kinh doanh lôi kéo
Định nghĩa & tầm quan trọng của sale có thể bạn đã rõ. Nhưng do dự lớn nhất được xem là làm sao để xây dựng chiến lược nội dung kinh doanh hiệu quả? Đấy là dấu hỏi lớn đối với những người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB media, muốn kiến tạo chiến lược nội dung sale bạn cần bám sát hành trình người tiêu dùng và chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung cụ thể.
#1. Xây dựng nội dung sale bám sát hành trình quý khách
Để content thêm cuốn hút khách hàng, mọi ý tưởng của bạn cần bám sát với hành trình đặt hàng của chúng ta. Từ khâu nhận thức đến khâu biến đổi hành động mua hàng.
nội dung kinh doanh
Giai đoạn nhận thức
Trong giai đoạn này, bạn cần replay những câu hỏi sau:
mô tả vấn đề có thể có của khách hàng mà bạn đang cố gắng giải quyết và xử lý.
Làm thế nào để bạn phân biệt bạn có một nhu cầu hoặc một luận điểm cần giải quyết?
phương châm và thử thách bạn sẽ phải nhìn thấy là…?
thông tin nào hữu ích?
Giai đoạn bình chọn & đối chiếu
các bước bạn đã làm để phân tích vấn đề của bạn?
những tiêu chuẩn nào được sử dụng để so sánh dòng sản phẩm với đối thủ?
Có chiến thuật nào rất nổi bật hơn không?
những thông báo & khoáng sản nào sẽ hữu ích với bạn?
Giai đoạn ra quyết định and ủng hộ
giờ đây bạn cần đặt ra những thắc mắc như:
Tại Sao cần quyết định hành động?
Điều gì thúc đẩy bạn hành động?
Có ai khác tham gia vào việc quyết định sau cùng không?
#2. Chuyển thể ý tưởng thành content cuốn hút
Muốn chuyển thể ý tưởng thành nội dung hấp dẫn, bám sát hành trình của công ty thì bạn cần kiến tạo theo trình tự như sau.
Bước 1: Tạo Personas
Từ những nghiên cứu và phân tích và các cuộc phỏng vấn, bạn hãy phân tích và phác hoạ chân dung khách hàng của chính bản thân mình, càng chi tiết thì càng tốt. Từ đó xây cất Personas - tập hồ sơ khách hàng mục tiêu bạn nhắm tới. Chúng có thể chấp nhận được bạn tạo những content giá trị thỏa mãn nhu cầu, Để ý đến, kỳ vọng của bạn và nhiều hơn thế. Theo thời gian, bạn phải liên tục bình chọn and điều chỉnh personas để nâng cao nội dung and thông điệp truyền tải.
Bước 2: xác định phương châm, kênh liên lạc & điểm chạm
Bạn cần đặt phương châm theo loại hình SMART để có thể tính toán and đặt ra các kế hoạch tương xứng.
có không ít kênh khiến cho bạn kết nối với khách hàng. Đó có thể là shop, Facebook, website, trang Thương Mại điện tử,... Các kênh media của người sử dụng đang hoạt động hiệu quả? Các tin nhắn & ý kiến đề xuất có liên quan đến thương hiệu?
hướng đến cách bạn liên lạc hay những điểm giao tiếp với khách hàng để nâng cấp khả năng đổi khác tại các điểm đó là tốt nhất.
nội dung kinh doanh
Bước 3: cải tiến và phát triển content
sale đang dần đổi khác & số hoá nhiều hơn thế nữa. Thay vì đến cửa hàng, giờ đây, mọi cá nhân đều sẽ tìm hiểu thêm sản phẩm của người tiêu dùng trên nền tảng trực tuyến. Sau khi xác định rõ sản phẩm/dịch vụ của người tiêu dùng giải quyết và xử lý luận điểm gì của bạn, bọn họ mới đưa ra quyết định đi mua.
vì thế trở nên tân tiến content như nào cũng không thể bóc tách rời hành trình người tiêu dùng and giải quyết nhu cầu, thắc mắc của người tiêu dùng.
Hãy replay những thắc mắc sau về khách hàng tiềm năng của khách hàng để khiến cho bạn thu hẹp các loại nội dung hợp với họ:
khách hàng cần gì ở bạn?
bọn họ đang tìm cách vượt qua các thử thách nào?
Nguyên Nhân chúng ta cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?
Làm thế nào chúng ta cũng có thể giúp họ thành công?
chúng ta dành thời hạn ở đâu?
Bước 4: đo lường và đánh giá
sau cuối, hãy phân tích and tính toán kết quả của công ty để bạn cũng có thể biến đổi hoặc phát huy những chiến lược nhằm mục đích cải thiện cố gắng xây cất content marketing để tiếp cận quý khách hàng. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ bổ trợ phân tích như Google Analytics để theo dõi and đo lường lưu lượt truy cập của những trang web, hay Facebook Insight, với những chiến dịch Facebook marketing.
Lời Kết
Với những dòng share bên trên, Cửa Hàng chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm nội dung kinh doanh không khó, cái khó ở đấy là làm như thế nào để thu được tình cảm của doanh nghiệp. Nếu bạn còn đang vướng mắc trong công việc xây dựng chiến lược content kinh doanh lôi cuốn, hãy contact với MyB media để đc hỗ trợ.
tìm hiểu thêm hướng dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook tác dụng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét